Việc làm sai lầm giết chết cơ bắp

  27/10/2016

  Admin

Tập luyện cơ bắp không khó nhưng để duy trì được nó mới là điều quan trọng. Sinh hoạt, ăn uống, làm việc… tất cả đều có thể ảnh hưởng xấu đến cơ bắp nếu bạn không thực hiện đúng cách.

Sai lầm trong sinh hoạt và tập luyện

   Tập luyện kết hợp với ăn uống đầy đủ hợp lý sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển cơ bắp nhưng nếu đi ngược lại với điều này thì kết quả sẽ ra sao. Bạn đã bao giờ nghĩ rằng cơ bắp của mình sẽ dần mất đi khi luyện tập chưa? Nếu không muốn điều này xảy ra thì ngay lập bây giờ bạn hãy kiểm tra xem bản thân có mắc một trong số những lỗi sai dưới đây không nhé:

Xem thêm>>>Cách giảm cân nhanh chóng với máy tập bụng

1. Tập tới khi kiệt sức

   tập thể hình tạo cơ bắp săn chắc

Không có bất cứ cái gì sử dụng càng nhiều thi càng tốt cả, thuốc bổ uống nhiều cũng không tốt,ăn nhiều cũng không tốt, ngủ nhiều cũng không tốt cà dĩ nhiên tập luyện quá nhiều cũng không tốt một chút nào. Cơ bắp bị quả tải rất dễ tổn thương và mất nhiều thời gian để hồi phục hơn. Những chấn thương gây nhiều đau đớn có thể ảnh hưởng tới tâm lý luyện tập khiến bạn luôn có cảm giác dè chừng và không bộc lộ được hết sức mạnh trong những bài tập sau.

2. Quá tập trung vào một nhóm cơ

   Đây là một điều dễ thấy, đặc biệt là ở những tân binh mới bắt đầu luyện tập. Cơ ngực luôn được xem là điểm nhấn dễ thành công nhất khi luyện tập nên đa số sẽ đổ xô về các bài tập sử dụng ghế tập tạ. Cả tuần chỉ tập ngực nhưng thành quả không thấy đâu, hậu quả thấy rõ. Riêng về hình thức thì cơ ngực của bạn chắc chắn sẽ bị rạn do các cơ bên trong bị rách ra. Các vết thương bên trong không có thời gian nghỉ ngơi hồi phục sẽ ngày càng nặng hơn dẫn tới viêm cơ, chai cơ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn trong việc thực hiện mục tiêu luyện tập của mình.

3. Không thư giãn cơ trước và sau khi tập

   Rất nhiều người bỏ qua khâu khởi động trước giờ tập nên sức chịu đựng có phần yếu kém hơn. Nghiên cứu cho thấy khả năng chịu đựng của con người có một mối liên hệ đặc biệt với thân nhiệt, chính vì vậy các động tác khởi động làm nóng cơ thể là cực kì cần thiết. Sau khi tập cũng nên khua khoắng chân tay một chút, đây là cách bạn chiều lòng cơ bắp và khiến chúng hồi phục nhanh chóng hơn.

4. Ăn không đủ

   Một người bình thường ăn một ngày đủ 3 bữa sẽ cảm thấy đủ no, đủ năng lượng để hoạt động nhưng với dân tập thể hình thì khác. Ngoài dinh dưỡng phục vụ sinh hoạt, chúng ta cần phải đầu tư thêm một khoản kha kha cho việc phát triển cơ bắp. Chúng liên tục phát ra tín hiệu cần nạp năng lượng qua những cơn đói vì vậy ngoài 3 bữa chính không thể bỏ bạn hãy tăng thêm các bữa nhỏ cách nhau khoảng 2 với những thực phẩm dễ hấp thu, dễ tiêu hóa như hoa quả, khoai lang, bông cải xanh, sữa, các loại hạt đậu nành…

5. Ngủ không đủ, không đúng giấc

 Tránh thức quá khuya hại sức khỏe 

Ngoài việc ngủ 8-10h một ngày bạn còn phải đảm bảo rằng mình đang ngủ đúng giấc. Giấc ngủ sâu kéo dài từ 0h-5h sáng là quãng thời gian quý báu nhất. Cơ thể liên tục thực hiện trao đổi chất để bổ sung protein cho cơ bắp lớn lên và đây cũng là lúc tinh thần bạn cần được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho một ngày hôm sau thật đẹp.

   Tập luyện chỉ chiếm 50% thành công của bạn, nửa còn lại phụ thuộc vào việc bạn chăm sóc bản thân như thế nào. Hãy dành ra 3 buổi 1 tuần để rèn luyện thể lực với máy tập chạy bộ, đây là cách bạn nâng cao khả năng chịu đựng và tăng tốc độ hồi phục khi cơ bắp bị tổn thương.

Đóng góp ý kiến