Đẩy lùi thoái hóa khớp bằng cách sử dụng xe đạp tập mofit hàng ngày

  27/10/2016

  Admin

Thoái hóa khớp là một căn bênh hay thường gặp ở những người vào độ tuổi trung niên, ở cả nam lẫn nữ. Thoái hóa khớp xảy ra khi các chất căn bản của sụn bị quá tải. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh này là tình trạng béo phì, khi sự quá tải của cơ thể gây sức ép lên khớp xương, nhất là khớp gối, gây nên hiện tượng thoái hóa khớp.

XEM THÊM: Giải pháp luyện tập tối ưu cho những người thừa cân

Thoái hóa khớp – căn bênh thường gặp ở tuổi trung niên
Đây là một căn bệnh mãn tính nên việc tập luyện hàng ngày để phục hồi chức năng là vô cùng cần thiết. Một trong những phương pháp điều trị hiệu quả đã được kiểm chứng là áp dụng luyện tập đạp xe bằng xe đạp tập thể dục trong nhà.
Sử dụng xe đạp tập xe đạp tập mofit MHE-6.36 trong nhà giúp đẩy lùi bệnh thoái hóa khớp
Theo nghiên cứu của một nhóm chuyên gia châu Âu, luyện tập thể dục bằng xe đạp tập trong nhà là một phương thức điều trị hiệu quả cho các bệnh nhân thoái hóa khớp thông qua một số cơ chế sau đây:
Việc đạp xe giúp cho cơ và dây chằng bền vững hơn, kích thích dịch khớp tiết ra nhiều hơn để khớp hoạt động trơn tru và giảm đau, hạn chế chấn thương.
Kích thích các nhóm cơ vận động tối đa mà không gây nhiều áp lực lên khớp, cải thiện tính linh hoạt ở chân và không gây đau đớn.
Xe đạp tập trong nhà có thể dễ dàng được điều chỉnh độ cao, vị trí của ghế sao cho phù hợp với người tập, đảm bảo duy trì tư thế đúng trong suốt quá trình tập, hạn chế ảnh hưởng đến lưng và căng cơ bắp.
Đạp xe tại nhà giúp tiết kiệm thời gian và người bệnh có thể duy trì một chương trình tập thường xuyên ngay tại nhà của mình.
Việc luyện tập với xe đạp thể dục trong nhà còn có tác dụng tăng nồng độ endorphins, giảm cảm giác đau gây ra bởi bệnh thoái hóa khớp.

Để tập luyện một cách hiệu quả, nhanh chóng đẩy lùi bệnh thoái hóa khớp với xe đạp tập trong nhà, bạn nên lưu ý một số điều như sau:
Nên hỏi ý kiến bác sĩ về chương trình tập luyên, cường độ luyện tập sao cho hợp lý với thể trạng sức khỏe hiện tại của người bệnh.
Cần khởi động thật kỹ trước khi tập và giảm tốc độ dần dần tới khi ngừng tập.
Tuyệt đối không luyện tập hay vận động nhiều trong các đợt đau cấp tính để hạn chế trật khớp và đau cột sống.
Yên xe nên được đặt sao cho khi gối duỗi hết mức thì gối gập 1 góc từ 0 đến 15 độ.
Có thể thấy, việc luyện tập bằng xe đạp tập thể dục tại nhà mang lại rất nhiều lợi ích, nhất là với những người bị bệnh thoái hóa khớp. Hiện tại trên thị trường có khá nhiều chủng loại xe đạp tập khác nhau, các bạn phải cân nhắc lựa chọn xe đạp nào phù hợp với sở thích và khả năng tài chính của mỗi người. Chăm sóc cho sức khỏe bản thân không bao giờ là thừa, hãy thực hành ngay bây giờ các bạn nhé!

Đóng góp ý kiến