Chạy bộ hiệu quả hơn khi nghe nhạc?

  27/10/2016

  Admin

Nhiều người lựa chọn máy chạy bộ để tập luyện vì tính đơn giản, dễ sử dụng mà mang lại hiệu quả cao. Trong một số nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng tai nghe trong khi tập luyện, sẽ tác động tích cực đến não bộ. Giúp cho tinh thần của bạn phấn khích hơn, nhờ đó hiệu quả bài tập sẽ tự được nâng cao. Tuy nhiên, nhiều ý kiến trái chiều lại cho rằng, đeo tai nghe nhạc khi dùng máy chạy bộ đa năng, chỉ gây mất tập trung và bất tiện khi tập luyện. Mặc dù vậy, đa số hầu hết mọi người đều khẳng định rằng, việc đeo tai nghe giúp họ tập luyện vui vẻ hơn, đạt kết quả tốt hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn những tác dụng của việc nghe nhạc khi tập luyện với máy chạy bộ nhé!

1.Cải thiện 15% chất lượng chạy bộ

Trong một số nghiên cứu, họ đã khảo sát trên nhiều người tập với máy chạy bộ tại nhà và đưa ra một kết quả. Đối với người gắn tai nghe nhạc khi tập luyện, có thể nâng thêm 15% hiệu quả so với người cùng thể lực, không được gắn tai nghe. Điều này cũng dễ hiểu, việc sử dụng âm thanh tác động đến bạn sẽ át đi những âm thanh hỗn tạp bên ngoài. Không những khiến bạn không bị phân tán, mà còn hướng bạn tập trung vào bài tập tốt hơn.    

Đối với những vận động viên chuyên nghiệp, được đào tạo để tham gia các cuộc đua sẽ không dễ bị phân tán. Nhờ mẹo lắng nghe tiếng nói trong cơ thể, để phản ứng lại nhằm nâng cao thành tích chạy bộ. Cách này được áp dụng với những người tập chạy bộ với mục đích nâng cao sức khỏe hoặc chạy bộ giảm cân. Vì họ rất khó tập trụng khi có tác động xung quanh, nên nếu kết hợp với nghe nhạc khi tập máy chạy bộ, sẽ giúp họ không bị phân tán.

máy chạy bộ điện Viking VK88

Xem ngay>>>Giảm cân tốt nhất với bao cát Boxing

2.Giúp bạn kiểm soát tốc độ tốt hơn

Những bản nhạc êm ái, nhạc không lời giúp bạn thư giãn khi tập chạy bộ với tốc độ chậm rãi. Còn nhạc có tiết tấu nhanh lại giúp bạn chạy bộ với tốc độ cao hơn. Tùy theo sở thích, hãy tìm ra cho mình một list nhưng bài hát phù hợp với tốc độ riêng của mình. Bạn sẽ luôn kiểm soát được tốc độ bài tập của mình với máy chạy bộ nhờ có âm nhạc.

   Chúc bạn tập luyện hiệu quả với máy chạy bộ nhé!

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Trung tâm dụng cụ thể thao HC

Địa chỉ: 32 Định Công hạ - Định Công – Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0977.567.356 – 0946.625.450

Website: dungcuthethaohc.com

Đóng góp ý kiến