Bí quyết tập luyện giảm cân trong 1 tháng

  27/10/2016

  Admin

Béo phì, thừa cân, bụng ngấn mỡ đang làm bạn cảm thấy tự tin ngay cả khi chọn quần áo. Đừng lo vì hôm nay bạn sẽ được biết cách giảm cân cực kì nhanh chỉ trong 1 tháng.

Hướng dẫn các bài tập giảm cân

   Người Việt chúng ta có một thói quen khá xấu đó là chỉ luyện tập thể dục khi thực sự cảm thấy cần thiết ví dụ như để giảm cân, chống đau lưng, đau đầu… Nhưng không sao, có lẽ đó là cách đặc biệt mà chúng ta tiếp cận với thể thao, tiếp cận với nguồn cảm hứng mới cho cuộc sống. Dưới đây là một số chia sẻ về những bài tập giảm cân cực kì hữu ích mà bạn nên tham khảo:

1. Chạy bộ

Chạy bộ và nỗi lo to bắp chân

   Chạy bộ là phương pháp được áp dụng nhiều nhất bởi tính chất luyện tập khá đơn giản và dễ thực hiện. Chạy thể dục tại công viên, quanh các khu dân cư hay bất cứ đâu có địa hình lý tưởng là cách bạn đốt cháy calo, loại bỏ mỡ thừa trên cơ thể. Trung bình mỗi giờ chạy bộ có thể tiêu hao 600-700calo đồng thời cơ thể sẽ có xu hướng trao dổi chất mạnh mẽ hơn, chuyển hóa nhiều mỡ trở thành nguồn dinh dưỡng cho cơ bắp phát triển.

2. Tập Aerobic

   Sự kết hợp dẻo dai của cơ thể theo điệu nhạc nhanh chóng mang lại vẻ đẹp quyến rũ, gợi cảm nhất. Những động tác thể dục nhịp điệu yêu cầu sự vận động của tất cả các nhóm cơ lớn nhỏ, thông thường một bài tập toàn thân có thể đốt cháy 800-1000calories mỗi giờ và giải phóng lượng lớn mỡ thừa thông qua mồ hôi. Đối với các chị em, đây không chỉ là bài tập giảm cân hiệu quả nhất mà còn là cách rèn luyện sự dẻo dai, chăm sóc sắc đẹp duy trì sự tươi trẻ.

3. Bơi 

Bơi lội

   Vận động dưới nước là điều kiện tuyệt vời để bạn giảm cân. Những hoạt động dưới nước có phần khó thực hiện hơn do áp suất nước cản trở bởi vậy khi bơi cơ thể sẽ sử dụng nhiều năng lượng, đôt cháy nhiều calo hơn bình thường. Mỗi giờ bơi bạn sẽ tiêu hao được khoảng 800-1000calo và tăng cường khả năng phát triển của xương lên rất nhiều. Chiều cao phát triển thì vóc dáng cũng thon gọn hơn rất nhiều.

4. Sử dụng máy tập thể dục

Xe đạp tập thể dục đa năng

   Luyện tập thể thao với máy tại nhà là phương pháp đang rất được ưa chuộng. Các đời máy tập giảm cân đều được thiết kế đặc biệt với những tính năng chuyên sâu tác động trực tiếp tới các vùng mỡ trên cơ thể. Một số loại máy tập được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó là giàn tập tạ đa năngxe đạp tập thể dục tại nhà.

   Tập thể dục giảm cân phải đi kèm với một chế độ ăn uống nghiêm khắc. Mỗi ngày uống đủ 2lit nước, hạn chế đồ ăn chứa nhiều chất béo, rượu bia, thuốc lá. Rau xanh và những thực phẩm nhiều chất xơ là nguồn cung cấp năng lượng cực kì tốt cho cơ thể, giúp ta cảm thấy no lâu hơn, bớt thèm ăn hơn.

Đóng góp ý kiến