Bài thuốc trị liệu viêm khớp với xe đạp tập thể dục

  27/10/2016

  Admin

Luyện tập với xe đạp tập thể dục là một bài thuốc vật lý trị liệu giúp cơ thể giảm đau cứng khớp, tăng sức dẻo dai và làm khỏe mạnh các cơ bắp cũng như tim mạch. Nó còn giúp bạn giảm cân và làm cơ thể săn chắc, đầy đặn, khỏe khoắn.

Có ba cách tập luyện tốt nhất với xe đạp tập thể dục cho những người bị viêm khớp.

Tập với cường độ nhẹ nhàng (nhẹ như khiêu vũ) sẽ giúp cho các khớp hoạt động bình thường, giảm sự căng khớp và giúp cơ thể duy trì và tăng được sự dẻo dai.

Tập luyện với cường độ mạnh (như thi đấu) làm tăng sức mạnh cơ bắp; cơ bắp có mạnh thì mới có thể hỗ trợ và bảo vệ được các khớp bị viêm.

Tập luyện kéo dài với xe đạp thể dục giúp cải thiện tim mạch, giúp kiểm soát được trọng lượng của cơ thể và cải thiện được toàn bộ các chức năng.

Luyện tập hiệu quả với xe đạp tập thể dục

Xe đạp tập thể dục vật lý trị liệu cho bệnh nhân viêm khớp

Để thiết lập các chương trình tập luyện của mình, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Trước tiên, hãy khởi động việc tập luyện xe đạp thể dục với sự giám sát của các chuyên viên vật lý trị liệu. Đầu tiên, bạn cần phải làm ấm các khớp bị viêm, khởi động nhẹ nhàng với các bài tập xe đạp tập thể dục. Sau đó, bạn có thể thực hiện các bài tập nặng hơn cường độ tập luyện cao hơn nhưng vẫn phải tập luyện một cách từ từ từng bước, tập thật chậm rồi mới nhanh dần ở mức vừa phải.

Bạn có thể chọn các chương trình tập luyện phù hợp nhất và tập luyện một cách thường xuyên với nó cùng với chiếc xe đạp thể dục tại nhà. Sau khi tập xong, bạn cần dùng các túi chườm lạnh.

Một số phương pháp giúp bạn chặn đứng các cơn đau trong thời gian ngắn để có thể thấy dễ chịu hơn khi kết hợp tập luyện với xe đạp thể dục cho người viêm khớp:

  • Phương pháp chườm nóng truyền thống: Bạn có thể sử dụng các túi chườm nóng hoặc tắm nóng, thực hiện tại nhà, với thời gian mỗi lần khoảng 15-30 phút, thực hiện khoảng 3-4 lần/ngày giúp giảm các triệu chứng đau khi kết hợp tập luyện với xe đạp thể dục.
  • Phương pháp dùng sóng ngắn hoặc siêu âm: Để đưa nhiệt độ xuống sâu hơn ở các vùng khớp chưa bị viêm, thường dùng ở các khớp vai để làm giãn các cơ gân do tập luyện quá căng với xe đạp . Phương pháp này không được chỉ định đối với bệnh nhân bị viêm khớp cấp tính.
  • Phương pháp chườm lạnh: Bạn có thể sử dụng túi đựng nước đá để có thể làm giảm đau và viêm, dùng khoảng 10-20 phút mỗi lần. Phương pháp này thường được chỉ định trong viêm khớp cấp tính.
  • Sử dụng thủy liệu pháp (hydrotherapy): Phương pháp này có thể làm giảm đau và căng cơ. Bạn nên tập luyện trong bể rộng vì nước làm giảm sức nặng của cơ thể lên khớp bị viêm đấy.
  • Phương pháp vật lý trị liệu: Đó là các biện pháp như kéo giãn cơ, massage hay là việc tẩm quất. Những phương pháp này có thể làm giảm đau và làm tăng độ dẻo dai của các cơ khớp khi kết hợp tập luyện với xe đạp .
  • Phương pháp vận động giãn cơ: Bệnh nhân cần học cách tự vận động thư giãn  cơ thể để làm giãn cơ và giảm đau tốt nhất bằng các vận động đơn giản.
  • Phương pháp châm cứu truyền thống: Đây là phương pháp cổ truyền có thể giúp giảm đau khá hiệu quả. Các nhà nghiên cứu khẳng định rằng việc kim châm cứu và kết hợp tập luyện với xe đạp thể dục sẽ kích thích các sợi thần kinh sau đó truyền lên não và làm giãn cơ.

Xe đạp tập thể dục tại nhà đa năng

Tập luyện với xe đạp thể dục tại nhà là giải pháp hữu hiệu

Nên tập luyện với xe đạp thể dục tại nhà kết hợp với hít sâu thở nhẹ nhàng mỗi ngày khoảng 30 phút với tốc độ trung bình sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất để trị liệu viêm khớp. Khi đạp xe cần nhớ phải luôn kết hợp với thở sâu.

Khi tập luyện với xe đạp thể dục, tốt nhất bạn nên dùng lực của một chân để đạp xe, khi chân trái của bạn đạp thì chân phải sẽ thả lỏng, và ngược lại cứ như vậy liên tục, đều đặn. Mỗi lần tập luyện với xe, mỗi chân của bạn sẽ thực hiện khoảng 20 - 40 lần đạp.

Tập luyện với xe đạp thể dục sử dụng sức hợp lý: Tuỳ theo tình trạng sức khoẻ của bạn, mà dùng sức sao cho phù hợp nhất.

Kết hợp vừa tập luyện vừa thư giãn: Đầu tiên, bạn hãy tập luyện với xe thể dục một cách chầm chậm trong vài phút đầu để khởi động và thư giãn, sau đó sau đó mới tăng cường độ tập luyện dần lên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn sản phẩm máy chạy bộ để luyện tập tại nhà cũng đặc biệt hữu hiệu cho sức khỏe của bạn.

Rèn luyện sức khỏe mỗi ngày với xe đạp tập thể dục

Chọn xe và địa chỉ phân phối xe đạp thể dục uy tín nhất hiện nay

Nên chọn xe phù hợp với sở thích và kích cỡ cơ thể của bạn để đặt hiệu quả cao nhất.

Sẩn phẩm xe đạp thể dục được phân phối chính hãng tại website: dungcuthethaohc.com

Chăm sóc khách hàng: 0977.567356 - 0946.625450

Địa chỉ: Số 32 Định Công Hạ, Hoàng Mai, HN

Đóng góp ý kiến