Bài luyện tập thể hình đúng cách và hiệu quả nhất

  27/10/2016

  Admin

Để tăng cường hiệu quả sử dụng ghế tập tạ đa năng, Thể Thao HC xin chia sẻ một số bài tập cơ bản có thể áp dụng ngay tại nhà.

Hướng dẫn luyện tập cơ bản với ghế tập tạ đa năng

    Sử dụng giàn tập tạ đa năng tại nhà cực kì tiện lợi về mặt không gian và thời gian, song vẫn có những hạn chế khi luyện tập như bài tập cụ thể cho các nhóm cơ, phương pháp tập khoa học tránh gây chấn thương cơ bắp. Dưới đây Thể Thao HC xin chia sẻ với bạn đọc một số động tác đem lại hiệu quả cao khi luyện tập:

1. Đẩy tạ nằm

Đẩy tạ nằm

   Đây là bài tập ngực cơ bản song lại có hiệu quả cao nhất. Người tập nằm xuống theo chiều dọc của ghế sao cho lưng không bị kích, 2 tay mở rộng hơn vai nắm vào thanh đòn sao cho khi hạ cánh tay bằng vai sẽ vuông góc với cẳng tay.
    Hít vào và từ từ hạ tạ xuống cho tớ khi thanh đòn sát ngực nhưng không chạm, lúc này đẩy tạ lên kết hợp thở mạnh bằng miệng, sẽ hơi khó khăn nhưng bạn phải cố gắng sử dụng thật nhiều lực từ cơ ngực bởi vì rất nhiều người thay vì dùng ngực lại sử dụng tay và vai rất nhiều. Một hiệp đẩy 10-12 lần và nghỉ ngơi 1-2p lại tiếp tục tập.

2. Kéo xô
 

Kéo xô

Bài tập xô với ghế tạ đa năng khá đơn giản nhưng để đảm bảo an toàn khi luyện tập, chúng tôi khuyên bạn nên kéo về phí trước mặt. Ngồi quay mặt vào máy tập, càng sát càng tốt, hai tay mở rộng hơn vai, bàn tay hướng về phía trước nắm vào thanh kéo, cố định chân và đùi thật vững để giữ cơ thể thăng bằng khi tập.
   Hít 1 hơi trước khi bắt đầu rồi dùng 2 tay đồng thời kéo tạ xuống phía trước mặt, không buông ngay mà giữ lại 1 nhịp và thở ra bằng miệng thật mạnh. Sau đó thả tạ lên từ từ có kiểm soát kết hợp hít vào.

Xem ngay>>>Yoga cải thiện cuộc sống của bạn

3. Tập đùi trước
 

Tập đùi trước  

Đá chân trên máy tập thể hình là bài tập đùi trước vô cùng hiệu quả, nhanh chóng giúp chân to hơn và cơ bắp hơn. Tư thế ngồi trên ghế sao cho khi cố định chân thì đùi và cẳng chân sẽ vuông góc với nhau. 2 tay bám vào ghế tạo điểm tựa, dùng cơ đùi duỗi chân lên thằng với đùi, cố gắng càng lên cao càng tốt. Sau đó từ từ hạ xuống nhưng chân phải có kiểm soát để tránh chân thương không đáng có.

   Những động tác hết sức cơ bản và dễ thực hiệp sẽ giúp ích cho bạn nhiều hơn trong quá trình luyện tập. Mỗi ngày dành ra 30-40p luyện tập sẽ đem lại cho bạn hiệu quả bất ngờ chỉ sau 1 tuần tập.

    Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ghế tập tạ đa năng giá rẻ thì Thể Thao HC sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Toàn bộ sản phẩm tại Trung tâm đều được bảo đảm về nguồn gốc và đã qua kiểm tra nghiêm ngặt về mặt chất lượng. Quà tặng hấp dẫn khi mua sản phẩm là găng tay da tập thể hình cao cấp, đồng thời khách hàng trong Hà Nội còn được miễn phí vận chuyển và lắp đặt tại nhà. Liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoai 0977.567.356 để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm.

Đóng góp ý kiến