3 phương pháp Cardio giảm cân hiệu quả nhất

  27/10/2016

  Admin

Những bài tập cardio đem lại nhiều hiệu quả trong việc rèn luyện thể chất và tinh thần. Thể Thao HC xin giới thiệu tới các bạn một số phương pháp tập phổ biến hiện nay.

Cách giảm cân nhanh nhất với Cardio

   Có vô vàn phương pháp giảm cân đem lại hiệu quả cao nhưng hầu hết bạn phải đầu tư một khoản chi phí không nhỏ cho việc luyện tập. Tuy nhiên bằng cách Cardio mỗi ngày, bạn sẽ thu được kết quả rất bất ngờ mà hạn chế tối đa chi phí dành cho việc mua sắm máy tập. Dưới đây là 3 phương pháp Cardio đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay:

1. HIIT Cardio (High Intensity Interval Training)



   HIIT Cardio

Đây là những bài tập Cardio ở cường độ cao nhưng ngắt quãng kết hợp với những động tác cường độ thấp hơn.
   Động tác mạnh mẽ, dứt khoát yêu cầu sự vẫn động toàn bộ cơ thể nên những bài tập HIIT đem lại hiệu quả cao trong việc giảm cân và tăng cường khối lượng cơ bắp, thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, làm chậm quy trình lão hóa.

2. LISS Cardio (Low Intensity Steady State)
 

LISS Cardio


   Những bài tập LISS duy trì cường độ ở mức trung bình và thấp. Bản chất là để thư giãn cơ bắp nên người tập thường LISS trước khi và kết thúc buổi tập với mục đích thả lỏng cơ bắp, kích thích phục hồi cơ sau tổn thương, tăng cường quá trình trao đổi chất và xử lý acid lactic.
   Có một nhược điểm cần phải quan tâm người tập áp dụng phương pháp này trong thời gian dài có thể làm suy yếu thậm chí mất cơ. Vậy nên việc luyện tập phải được xem xét hợp lý.

Xem ngay>>>Thời gian luyện tập thể dục tốt nhất cho sức khỏe

3. TaBata
 

Tabata


   Bài tập Tabata được phát triển dựa trên nền tảng của những bài tập HIIT nhưng cường độ cao hơn rất nhiều. Thời gian mỗi bài tập Tabata rất ngắn (khoảng 4-5p), hiệu quả tức thời không cao (thời gian tập ngắn) nhưng sau khi kết thúc calo vẫn tiếp tục bị đốt cháy, con số này có thể lên tới vài trăm calo.
   Một người thường xuyên tập Tabata cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn gấp nhiều lần. Quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh gấp đôi so với bình thường, hệ miễn dịch, hô hấp, tim mạch hoạt động hiệu quả và đảm bảo khỏe mạnh.
  

   Mong rằng với 3 phương pháp tập luyện trên có thể hỗ trợ phần nào công việc luyện tập của các bạn. Chúc bạn một ngày tập luyện hiệu quả!. 

Đóng góp ý kiến