Top 7 các môn thể thao giúp bạn khỏe mỗi ngày

  27/10/2016

  Admin

 

1. Đạp xe 

- Đạp xe môn thể thao được nhiều người ưa chuộng từ trước cho đến nay. Nó đem lại nhiều lợi ích như tăng cường sức khỏe, giúp các cơ săn chắc, giúp giảm cân. Trung bình việc đạp xe có thể đốt cháy được 500 – 1000 calo/h. Bộ môn phù hợp cho nhiều đối tượng dân văn phòng, học sinh hay sinh viên. 

- Hằng ngày bạn có thể sắp xếp thời gian đạp xe ở những nơi như công viên. Bạn vừa đạp xe, vừa tận hưởng không khí trong lành. Nếu bạn không có thời gian, bạn hãy mua cho mình chiếc xe đạp tập thể dục phù hợp. 

xe đạp tập thể dục

2. Tập Aerobic

- Aerobic môn thể thao không chỉ giúp chúng ta có một cơ thể khỏe đẹp hơn mà còn giúp chúng ta sở hữu một body chuẩn, giúp giảm cân nhanh chóng. Hiệu quả tập luyện Aerobic:

- Đốt cháy được khoảng 800 calo/h. Aerobic là môn thể thao Aerobic kết hợp với bục nhảy giúp đốt cháy được nhiều lượng calo hơn các bài tập aerobic thông thường.

- Phần lớn các bài tập của Aerobic thường được tập trung vào các vùng như hông, bụng và mông nên hứa hẹn sẽ là môn thể thao giúp bạn sở hữu thân hình thon thả, loại bỏ những phần mỡ dư thừa và có tác dụng giảm cân hiệu quả. Đặc biệt các bài tập aerobic thường có nhịp điệu vui tươi, khỏe khoắn sẽ giúp bạn giải tỏa stress và đem lại cho bạn một hệ tim mạch khỏe mạnh.

Tập Aerobic

3. Tập Yoga

- Hiện nay, việc tập yoga hàng ngày trở thành thói quen và niềm yêu thích của nhiều người. Vì yoga là một trong những môn thể thao nhẹ nhàng nhất, giúp nâng cao sức khỏe, giúp tinh thần sảng khoái, giảm stress, mệt mỏi hiệu quả. Đặc biệt yoga còn là bộ môn giữ gìn vóc dáng, sắc đẹp cho phái nữ và lưu thông máu.

Tập yoga mỗi ngày giúp bạn khỏe đẹp hơn

Thảm tập yoga XD 265A

4. Bơi lội

- Bơi lội là môn thể thao giúp tăng cường sức khỏe, sức đề kháng. Là môn thể thao phù hợp cho mọi lứa tuổi. Với môn thể thao này có thể đốt cháy được 800 calo/h. Và có thể nói đây là môn thể thao giúp các cơ của bạn hoạt động một cách tích cực, do đó nó giúp đốt cháy được lượng calo dư thừa khá lớn.

Bơi lội

5. Đi bộ

- Đi bộ là một trong những môn thể thao dễ thực hiện nhất giúp bạn duy trì sức khỏe và sắc đẹp mỗi ngày. Việc đi độ có thể đốt cháy được 360 calo/h. Đây là một môn thể thao hiệu quả trong việc giúp bạn giữ dáng, duy trì vóc dáng chuẩn. Đồng thời đây cũng là môn thể thao rất tốt cho tim mạch, đẩy lùi lượng mỡ thừa ở chân, bụng và hông. 

Đi bộ

6. Tập với máy chạy bộ

- Ngày nay, máy chạy bộ đã trở thành dụng cụ khá phổ biến giúp rèn luyện sức khỏe, tăng sức dẻo dai cho các cơ bắp đặc biệt giúp đốt chạy lượng calo dư thừa hiệu quả. Máy chạy bộ có thể giúp bạn đốt cháy được khoảng 600 calo/h. 

Chạy bộ giúp bạn khỏe đẹp hơn mỗi ngày

- Việc tập luyện với máy chạy bộ là cách giúp bạn giảm cân tốt nhất, không những thế nó còn tốt cho tim mạch, khiến cơ bắp khỏe mạnh và thúc đẩy hoạt động của dạ dày. 

Máy chạy bộ

7. Khiêu vũ

- Đây là một thể thao mới được ưa chuộng. Nó được tập luyện trên nền nhạc sôi động giúp kích thích trí não khiến người tập thêm phần hứng thú, trí óc thoải mái. Khiêu vũ ngoài tác dụng giảm cân thì nó còn là liều thuốc giảm stress tuyệt vời. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả như mong muốn bạn cần thực hiện nó ít nhất 1 giờ mỗi lần.

Khiêu vũ

 

Đóng góp ý kiến