Phương pháp tập luyện BodyPump cho nam giới

  27/10/2016

  Mr Cường

BodyPumpbài tập tạ theo nhịp điệu đem lại hiệu quả thư giãn tinh thần cũng như rèn luyện sức khỏe cực tốt.

Xem thêm>>>Điều cần biết về phương pháp tập luyện BodyBalance

Điều cần biết về BodyPump

   BodyPump là phương pháp luyện tập theo điệu nhạc uyển chuyển, là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 môn thể thao aerobicgym. Chính điều này tạo nên sự thân thiện trong luyện tập ở cả nam giới và nữ giới. Tùy theo cường độ và thời gian luyện tập mà lượng calo bị đốt cháy dao động từ 300-650calories, con số này khá ấn tượng khi so sánh với những bài tập khác.

   Các bài tập BodyPump cải thiện sức khỏe theo hướng tích cực, săn chắc cơ bắp nhưng không bị cứng nhắc nhờ những động tác aerobic đem lại sự dẻo dai, các khớp được  bôi trơn nên hoạt động của xương sẽ trơn tru hơn, giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh loãng xương, xương giòn xốp…

    BodyPump là hình thức tập khá mới mẻ nên bạn cần phải có sự hỗ trợ của huấn luyện viên và dụng cụ tập thể hình như: Giàn tạ, đòn tạ, bánh tạ, găng tay. Đòn tạ và bánh tạ sẽ được thiết kế nhẹ hơn so với bình thường (từ 1-5kg) và được tính toán cực kì kĩ lưỡng để việc luyện tập đạt hiệu quả cao nhất.

Tập luyện BodyPump

   Số lượng bài tập rất lớn, mỗi bài có thể kéo dài tới 5p và chỉ trong 1 giờ đồng hồ bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của các cơ: chân, tay, ngực, lưng… Tất cả các bài tập đều được thực hiện trên nền nhạc aerobic sôi động, kết thúc mỗi bài tập cũng là kết thúc bài nhạc, đây là lúc mọi người nghỉ ngơi và điều chỉnh lại tạ.

   Do tính chất của bài tập nên sau mỗi buổi tập, tất cả các bạn sẽ cảm thấy đau nhức cơ thể. Đừng lo lắng và hãy nghỉ ngơi vì đây là dấu hiệu bạn đã và đang thực hiện đúng yêu cầu của bài tập.

   Ngoài lợi ích về sức khỏe, các bài tập còn mang tích chất rèn luyện tinh thần, ý chí bởi độ khó của bài tập là khá cao. Với phương pháp tập luyện này, các bạn nên dành ra 3-4 buổi tập một tuần và xem kẽ vào đó là các buổi nghỉ để thư giãn, hồi phục cơ bắp. Mặc việc luyện tập khá thú vị và tạo cảm giác kích thích, hưng phấp hơn nhưng bạn phải biết cách kiểm soát bản thân, không nên lạm dụng việc luyện tập mà gây ảnh hưởng ngược lại tới sức khỏe.

Tập BodyPump có lợi ích gì?

   Aerobic nghe có vẻ hơi nữ tính nhưng phương pháp này lại rất hợp với đàn ông nhờ sự kết hợp luyện tập với tạ. Trang phục thoải mái là yếu tố khá quan trọng khi luyện tập, nó giúp bạn di chuyển và thực hiện động tác thoải mái hơn. Có lẽ hơi thừa thãi nhưng tôi vẫn phải nhắc các bạn phải khởi động thật kỹ trước khi luyện tập để tránh chấn thương không đáng có.

Trên đây là những chia sẻ của Thể Thao HC về phương pháp tập luyện BodyPump. Hãy share bài viết này nếu bạn cảm thấy hay và có ích nhé ;)

Đóng góp ý kiến