1001 cách tập cơ bụng 6 múi hiệu quả nhất 2016

  27/10/2016

  Admin

Không phải tự nhiên mà cơ bụng 6 múi trở thành tiêu chuẩn để đánh giá vẻ đẹp nam tính của cánh mày râu. Nó giống như điểm mấu chốt tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ của đàn ông. Nhưng để đạt được điều này cần sự luyện tập cực kỳ gian nan. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tập cơ bụng 6 múi hiệu quả.

Bí quyết tập cơ bụng 6 múi

  Một điều đáng buồn là cấu tạo cơ thể sắp xếp các múi bụng nằm phía dưới lớp mỡ bụng. Ngoại trừ một số người có cơ địa đặc biệt ngay từ khi sinh ra thì hầu hết chúng ta phải luyện tập trong thời gian từ 3-6 tháng để có thể đạt được kết quả như ý.

   Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều trường hợp đặt ra câu hỏi: “Tại sao tôi gập bụng hàng trăm cái mỗi ngày mà vẫn không thấy kết quả”, “Tôi đã tập bụng 2 tháng liên tục rồi nhưng mỡ bụng không hề giảm”…Tại sao và tại sao thể nhỉ?!

Tổng hợp những cách tập cơ bụng 6 múi hiệu quả nhất

Cách tập cơ bụng hiệu quả

 

Hãy cùng Thể Thao HC tìm hiểu cách tập cơ bụng khoa học nhất nhé.

  1. Cách cơ thể chuyển hóa năng lượng
       Ăn uống là cách chúng ta nạp năng lượng cho cơ thể, toàn bộ sẽ được chuyển thành mỡ và bụng là kho dự trữ mỡ đầu tiên. Nhưng đáng buồn là khi cần vận động, mỡ vùng bụng không phải là nguồn cung cấp năng lượng đầu tiên mà là cuối cùng.
  2. Quá trình đốt cháy mỡ
       Cách luyện tập mà chúng ta gọi là để “đốt cháy” mỡ thực ra không phải là quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể. Khi glucose cạn kiệt, cơ thể sẽ sử dụng chất béo và tiết ra enzyme đặc biệt là lipase. Nó sẽ kích thích các tế bào mỡ tạo nên chất béo trung tính.
       Các phân tử này sẽ được cơ thể chuyển hóa và giải phóng vào máu các axit béo cần thiết để sử dụng cho sự vận động. Các axit béo được giải phóng thành nước và CO2, nước bị đưa ra ngoài theo hệ bài tiết và CO2 là khí chúng ta thở ra. Hay nói cách khác, chúng ta đang thở ra chất béo.
  3. Loại bỏ mỡ bụng đầu tiên

      
    Cơ bụng là nhóm cơ nhỏ bị lấp dưới lớp mỡ bụng, muốn chúng hiện ra trước hết phải tìm cách loại bỏ số mỡ thừa bao quanh bụng.  Đây là một vấn đề khá đau đầu với những ai đang tập bụng.
  4. Không có bài tập nào giảm mỡ 1 vùng trên cơ thể
       Hãy loại bỏ ngay tư tưởng thiếu khoa học này nhé. Tập bụng, tập ngực, tập chân, tay… cơ thể đều cần sử dụng đến năng lượng. Năng lượng sẽ được chuyển hóa từ mỡ tại các bộ phận khác nhau và mỡ bụng là nguồn năng lượng cuối cùng cơ thể sẽ sử dụng.
       Hơn nữa việc luyện tập mãi một bài tập cho một nhóm cơ không phải là giảm mỡ nữa mà đó là quá trình rèn luyện cơ bắp. Đừng hiểu nhầm về khái niệm giảm mỡ và tăng cơ bắp nhé.
  5. Không nên tập bụng quá nhiều

       Tập bụng là để tăng cường cơ bắp vùng bụng và cũng là cách tốt nhất để đạt được cơ bụng 6 múi. Tuy nhiên việc quá lạm dụng vào bài tập biến thành phản khoa học.
       Thứ nhất, cơ bụng cũng như các nhóm cơ khác, chúng cần được nghỉ ngơi sau khi tập để hồi phục và phát triển (ít nhất 48 tiếng). Luyện tập quá nhiều sẽ gây ra tổn thương theo mức độ và làm giảm quá trình hồi phục, phát triển cơ bụng.
       Thứ hai, cơ bụng không phải nhóm cơ lớn, không đốt cháy nhiều năng lượng. Chính vì vậy hãy kết hợp các bài tập ngực, vai, chân.. trong mỗi buổi tập. Các nhóm cơ lớn hoạt động sẽ đốt cháy nhiều mỡ thừa các bộ phận khác hơn rồi mới sử dụng đến mỡ thừa vùng bụng để chuyển hóa thành năng lượng.
  6. Luyện tập đúng cách
       Cơ thể chúng ta giống như một cỗ máy, chúng thích nghi rất nhanh với những gì xảy ra thường xuyên và đều đặn. Chính vì vậy hãy thay đổi bài tập của mình sau khoảng 6 tuần tập luyện.
        Hãy tìm hiểu và luyện tập Cardio (bài tập tim mạch), chúng rất tốt cho sức khỏe và thể lực. Muốn tập luyện hiệu quả trước hết cơ thể phải có sức khỏe thật tốt.
  7. Lên kế hoạch tập luyện, ăn uống, nghỉ ngơi
       Tập thể hình cần đến sự kiên trì và nhẫn nại. Cách tốt nhất và cũng hiệu quả nhất là phải lên kế hoạch, tránh tình trạng nhảy cóc, đốt cháy giai đoạn.  
       Hãy cẩn thận với cách ăn uống bừa bãi thường ngày của mình. Dinh dưỡng quyết định 50% sự thành công của bạn. 3 tháng tập luyện sẽ đổ bể chỉ với 1 tháng bạn thong thả trong cách ăn uống. Nên tham khảo các chuyên gia hoặc tìm hiểu qua báo mạng để chuẩn bị giáo trình ăn uống hợp lý nhất.
       Nghỉ ngơi là cực kì cần thiết bởi khi đó là lúc cơ bắp phục hồi và phát triển. Ngủ quá nhiều hoặc quá ít đều khiến cơ thể không có thời gian để phục hồi.

Cách tập cơ bụng 6 múi nhanh nhất

    Bạn đã rút ra được cách tập cơ bụng hiệu quả cho mình rồi chứ. Luyện tập chỉ là chuyện nhỏ, bạn mới là yếu tố quyết định thành công của mình. Tập cơ bụng rất cần sự kiên trì và nghiêm túc, không  ngừng học hỏi là cách bạn cải thiện vốn kiến thức của mình, từ đó có thể áp dụng để tăng thêm chất lượng luyện tập.

     Sau bài viết này, tôi tin rằng bạn đã nắm được chìa khóa của sự thành công. Mời bạn đón đọc phần 2: Những bài tập cơ bụng 6 múi tốt nhất.

 Chúc các bạn sức khỏe! :D

Đóng góp ý kiến