Tìm hiểu thời gian tập luyện thể thao tốt nhất cho sức khỏe

  27/10/2016

  Admin

Thực sự thì không có khoảng thời gian cố định cụ thể nào đem lại hiệu quả tập luyện cao nhất. Quan trọng là thời điểm cơ thể sung sức nhất, chịu đựng tốt nhất.

Sự cân bằng của cơ thể

Những khung giờ chính

1. Buổi sáng sớm

   Mặc dù việc luyện tập buổi sáng không gây cảm giác đói (do hormone gây ra) nhưng bạn không nên lựa chọn thời điểm này bởi cơ thể chưa được nạp năng lượng, toàn bộ sự vận động sẽ sử dụng nguồn dinh dương dự trữ nên sức bền và sức chịu được của bạn không được tốt cho lắm. 
   Tuy nhiên thời điểm 5h-6h lại là khoảng thời gian luyện tập tuyệt vời với những ai đang có ý định giảm cân. Năng lượng không được dồi dào nhưng vẫn đủ để thực hiện các bài tập ở cường độ vừa phải, cơ thể buộc phải sử dụng đến nguồn calo dự trữ phục vụ cho các hoạt động, đem lại hiệu quả cao trong việc giảm cân. Hơn nữa tập có chừng mực sẽ tạo cho bạn thói quen sinh hoạt lành mạnh, kích thích các giác quan đặc biệt là vị giác, bạn sẽ thèm ăn và ăn uống ngon miệng hơn mỗi buổi sáng sau khi tập.

2. Buổi trưa

   Nghe có vẻ kì lạ nhưng thực sự có khá nhiều người tìm đến phòng tập vào buổi trưa, đa số là do tính chất công việc mà họ phải chọn khoảng thời gian này. Các lớp BodyPump và BodyBalance sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất, các bài tập tạ cùng với âm nhạc sôi động mang tính chất thư giãn cơ thể, xả stress vô cùng hiệu quả mà lại đảm bảo sức khỏe cho mọi người. Hơn nữa sự kết hợp cương nhu giữa gym và aerobic đem lại cho bạn cảm giác mới mẻ và nhiều hứng thú luyện tập hơn.

3. Buổi chiều tối

   Khoảng thời gian từ 14h-19h là khung giờ đẹp nhất đối với việc luyện tập. Bữa trưa hoành tráng sẽ nạp cho bạn nguồn năng lượng cực kì dồi dào, cơ thể luôn ở trạng thái sung mãn, sức chịu đựng tối đa là điều kiện tuyệt vời khi tập tạ. Hãy nắm bắt thời điểm bạn cảm thấy sức khỏe mình ở trạng thái tốt nhất để tiến hành luyện tập, bạn sẽ bất ngờ về khả năng chịu đựng và sức khỏe cơ bắp của mình.
    Nếu bạn muốn đẩy mạnh quá trình luyện tập, hãy tăng cường nạp calo cho cơ thể bằng những bữa ăn nhỏ cách nhau 2-3h 1 lần, ưu tiên những thực phẩm giàu protein và dễ tiêu hóa như hoa quả, các loại hạt và sữa. Như vậy sẽ duy trì năng lượng cơ thể ở mức tốt nhất, hiệu quả luyện tập sẽ cao hơn, đảm bảo hơn.

    Phương pháp tập luyện Body Blance

 Hy vọng những chia sẻ nhỏ trên của Thể Thao HC sẽ phần nào giúp đỡ được các bạn trong quá trình rèn luyện thân thể. Tùy vào mục đích và tính chất công việc của mỗi người mà lựa chọn cho mình khoảng thời gian hợp lý nhất. Lời khuyên chân thành cho các bạn là nên lập giáo trình tập cụ thể về thời gian, bài tập và chế độ ăn uống hợp lý. Như vậy bạn sẽ nắm rõ bản thân hơn lại dễ dàng sắp xếp được công việc.

  Hãy chia sẻ bài viết này với bạn bè nếu bạn cảm thấy có ích nhé ;)  Chúc các bạn tập luyện vui vẻ và hiệu quả.

Đóng góp ý kiến